มัธไธส์ เดอ ลิกต์ ออกกล่าวโทษตัวเอง

มัธไธส์ เดอ ลิกต์

มัธไธส์ เดอ ลิกต์ เซ็นเตอร์ของ เนเธอร์แลนด์ สารภาพว่าการจำต้องไม่เข้ารอบ ยูโร 2020 ด้วยมือของ สาธารณรัฐเช็ก นั้น มีสาเหตุมาจากใบแดงของเขา

มัธไธส์ เดอ ลิกต์
ufa877

นักฟุตบอลวัย 21 ปีกำลังทำผลงานได้น่าประทับใจทีเดียวจากการจัดการกับเหล่าตัวรุกของคู่แข่งขันในช่วงเวลาที่สกอร์ยังเป็น 0-0 แม้กระนั้นทั้งหมดทุกอย่างแปรไปในนาทีที่ 52 เมื่อเขาเสียท่าลื่นแล้วก็ใช้มือผลักบอลออกมาจากการเข้าทำของ ขว้างทริค ชิค

ตอนแรกผู้ตัดสินได้ตกลงใจมอบใบเหลืองให้กับเขา แม้กระนั้นภายหลัง VAR ได้พินิจพิเคราะห์ภาพช้าให้ละเอียด ก็เลยคืนคำวินิจฉัยเดิมแล้วก็กลายเป็นใบแดงแทน เพราะเหตุว่าตัวของ เดอ ลิกต์ เป็นผู้เล่นแนวรับตัวท้ายที่สุดที่กีดขวางระหว่าง ชิค และก็ ผู้เฝ้าประตูอยู่gail-jefferson

“แน่ๆว่ามันเจ็บ” เดอ ลิกต์ บอกกับ นอส โทรทัศน์ ข้างหลังจบเกมดังที่กล่าวมาแล้ว

“ว่ากันตามจริง พวกเราแพ้เกมนี้เพราะเหตุว่าสิ่งที่ผมทำ เมื่อมองดูย้อนกลับไป ผมไม่สมควรปลดปล่อยให้ลูกฟุตบอลเด้ง ผมคิดว่าพวกเราควบคุมเกมได้แล้วก็ได้โอกาสพอควรเลย โดยเฉพาะในครึ่งแรก

“ผมมิได้คิดว่า เช็ก สร้างจังหวะสำหรับเพื่อการทำแต้มได้มากมาย แต่ว่าเห็นได้ชัดว่าใบแดงสร้างไม่เหมือนกันให้กับเกมนี้”

สาธารณรัฐเช็ก ใช้ประโยชน์จากความเป็นต่อใน 17 นาทีภายหลังใบแดงของ เดอ ลิกต์ ด้วยการยิงรวดเดียวสองประตูจาก โธมัส โฮเลส แล้วก็ ขว้างทริค ชิค พร้อมด้วยส่ง เนเธอร์แลนด์ กลับไปอยู่บ้านในทันทีทันใด

ติดตามข่าวสารอื่นๆ โจเซ เอ็นริเก้ แนะหงส์เซ็นต์คนนี้