ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ หวังน๊อกรอบสอง

ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์

การเคลื่อนไหวของศึก ONE on TNT IV ด้าน “อัศวินชาวฮอลันดา” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต มั่นใจว่าจะปราบคู่ปรับเก่าชาวเมียนมา “ออง ลา เอ็น ซาง” ได้ราวกับไฟต์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แม้ว่าจะรู้สึกตัวล่วงหน้าเพียงแค่หนึ่งอาทิตย์ก่อนจะมีการชิงชัย โดยมาเสียบแทน “วิตาลี บิกแดช” ที่ถูกเกาะติดให้ขึ้นท้าทายชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ของ ออง ลา แต่ว่ามีอันจะต้องถอนตัวไป

ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์
ufa877

การที่ ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ ตกปากรับคำเป็นมวยแทนไม่เชิงเป็นการรู้สึกตัวทันทีทันใด เนื่องจากว่าก่อนหน้าที่ผ่านมา ไรเนียร์ ถูกวางตัวให้พบกับ “เคียมเรียน อับบาซอฟ” แชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวต ซึ่งถอนตัวเนื่องด้วยเจ็บ ฉะนั้น ไรเนียร์ ก็เลยได้มีการฝึกซ้อมรวมทั้งเตรียมความพร้อมมาแล้วเพียงต่างคู่ชิง

เขาให้สัมภาษณ์อย่างมั่นอกมั่นใจว่าไฟต์นี้เขาฟิตกว่าเดิม อดทนกว่าเดิม เฉียบคมกว่าเดิม แม้ว่าจะหยุดฝึกซ้อมไปพักผ่อนราวหนึ่งอาทิตย์ แต่ว่าก็ถือเป็นการดีกับร่างกาย ส่วนเรื่องน้ำหนักที่จะต้องผ่านไปสู้ในรุ่นไลต์เฮฟวีเวต (93.1-102.1 กก) ที่ใหญ่มากยิ่งกว่ารุ่นที่เขาเป็นแชมป์อยู่ก็ไม่ใช่ปัญหาด้วยเหตุว่าในขณะนี้น้ำหนักเขาอยู่ราว97-98 กิโลกรัม รวมทั้งเขาก็ไม่สนใจหัวข้อนี้มากแค่ไหน เพราะเหตุว่ามั่นอกมั่นใจในความสามารถของตนอย่างเต็มขั้น โดยก่อนหน้าที่ผ่านมาเขาไม่เคยแพ้คนใดสำหรับการแข่งระดับอาชีพตลอด 13 ไฟต์ รวมทั้งในไฟต์ปัจจุบันเขาแออัดความแพ้พ่ายให้ ออง ลา ด้วยการซึมซับไม่ชชันเป็นคนแรกใน วัน แชมเปียนชิพ อีกด้วย

“ผมมั่นใจว่าคราวนี้ เขา (ออง ลา) จะมาด้วยความพร้อมเพรียงมากมายๆและก็เขาจะเป็นคู่ปรับที่เข้มแข็งที่สุดเท่าที่ผมเคยพบมา ผมคงจะเอาเขาลงได้ยากกว่าเดิม เพราะว่าเขาจะบุ่มบ่ามลดลง ระวังเนื้อระวังตัวมากเพิ่มขึ้น ซึ่งผมอาจจะจะต้องใช้ความมานะบากบั่นสักนิดสำหรับในการจับเขาลงพื้น แต่ยังไงก็ตาม ผมก็ยังมองเห็นบทจบแบบเดิม เป็นเขาลงไปอยู่กับพื้น รวมทั้งถูกโช้กอีกครั้ง”

ศึก ONE on TNT IV นับว่าเป็นศึกใหญ่ที่ปีของ วัน แชมเปียนชิพ แล้วก็ภาคนี้เป็นภาคสุดท้ายซึ่งต้องการเชิญให้แฟนคลับติดตามรับดูกัน เนื่องจากมีนักกีฬาแถวหน้าระดับนานาชาติที่จะมาแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน โดยรับดูได้ทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship รวมทั้ง AIS Play เวลา 07.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 29 ม.ย.นี้ หรือรับชมรีรันได้ทาง AIS Play เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน และก็ ไทยเมืองโทรทัศน์ ช่อง 32 เวลา 22.40 น. ของวันศุกร์ที่ 30 ม.ย.นี้ (เฉพาะคู่ในรายการ)

ติดตามข่าวสารอื่นๆ โจเอล เกลเซอร์ กล่าวซูเปอร์ลีก จะเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุด